(tindulich.vn) - Sau khi sở hữu thương hiệu “book”, trang mạng xã hội này tiếp tục tiến tới giành quyền kiểm soát từ khóa “face” bất chấp nhiều phản đối.
“Face” (gương mặt) và “book” (cuốn sách) là 2 từ rất thông dụng trong tiếng Anh. Vì vậy, không khó hiểu khi có rất nhiều ý kiến phản đối hành động sở hữu và kiểm soát việc sử dụng 2 từ này trong cộng đồng mạng của Facebook.
Tuy nhiên, Facebook đã lần lượt nhận được sự đồng ý từ Văn phòng cấp bằng sáng chế và thương hiệu của Hoa Kỳ cho từ “book” hồi tháng 8 và “face” trong tháng vừa qua.
Thông báo trao quyền sở hữu thương hiệu cho Facebook cho phép hãng này toàn quyền sử dụng thương hiệu này trong các phòng chat trực tuyến hay trong các thông điệp gửi đi giữa những người sử dụng máy tính trong lĩnh vực giải trí chung và các vấn đề xã hội...
Sự việc này được cho là một hành động chơi trội vô lí và đẩy nhiều trang web vào thế bí vì “lỡ” có tên tương tự.
Có ít nhất 3 trang web đã bị Facebook đưa ra tòa là Lamebook, Teachbook và Placebook với lý do vi phạm thương hiệu.
Tuy nhiên, danh sách này có thể sẽ còn được tiếp tục khi Facebook hiện cũng đã đệ đơn xin đăng ký thương hiệu cho các từ “like”, “poke” và “wall”.
Thậm chí, kể cả Apple cũng có khả năng không thoát được vụ kiện của Facebook nếu như hãng này quyết định khởi kiện dịch vụ gọi điện FaceTime của Quả Táo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét