Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

VITM 2014 và những con số ấn tượng

Trong 4 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ Du lịch Quốc tế 2014 đã bán khoảng 12.000 tour du lịch nội địa và quốc tế và 14.500 ve may bay giá rẻ tới người tiêu dùng.
VITM 2014 đã thực sự trở thành Hội chợ kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay và xứng đáng là sự kiện mang tầm quốc tế. Theo thống kê của Ban tổ chức VITM 2014, hội chợ đã thu hút 3.200 lượt doanh nghiệp đến làm việc và hơn 52.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm du lịch. Tổng cộng có 508 gian hàng của 655 doanh nghiệp, trong đó có 154 doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đã có 12 nghìn tour giá rẻ được bán tới tay người tiêu dùng trong khuôn khổ VITM 2014
Nếu như tại VITM 2013 mới chỉ có 30 doanh nghiệp chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại thì tại VITM 2014, hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều mang tới các sản phẩm kích cầu, khuyến mại đến người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng Nhóm Liên minh Kích cầu, trong 4 ngày Hội chợ, Nhóm đã bán ra tổng cộng khoảng 12.000 tour du lịch nội địa và quốc tế giá rẻ (năm 2013 là 6000 tour). Trong khi đó, ba hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar) cũng đã bán ra 14.500 ve may bay giá rẻ trong 4 ngày.
Theo kết quả khảo sát độc lập của dự án ERST  do EU tài trợ về VITM Hanoi 2014 cho thấy, có đến 75,3% doanh nghiệp tham gia hài lòng hội chợ; đặc biệt có đến 82,1% các đơn vị hài lòng với công tác truyền thông và thông tin cho các hoạt động truyền thông, quảng bá các hoạt động của hội chợ.
VITM Hà Nội 2014 cũng là Hội chợ Du lịch có nhiều sự kiện nhất với 32 hoạt động bao gồm 10 cuộc hội thảo, hội nghị quốc tế, 2 cuộc tọa đàm, 15 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch, 3 cuộc ký kết giữa các hiệp hội và liên minh kích cầu.
Hội chợ VITM 2014 xứng đáng là sự kiện nổi bật của ngành du lịch trong năm 2014
Đánh giá về VITM 2014, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức cho rằng, VITM 2014 đã trở thành hoạt động kích cầu du lịch lớn nhất trong năm 2014. So với các Hội chợ Du lịch quốc tế của các nước trong khu vực, VITM của Việt Nam hoàn toàn không thua kém, thậm chí còn trội hơn về số lượng gian hàng, doanh nghiệp tham gia, người đến tham quan mua bán và số lượng sản phẩm du lịch chào bán trực tiếp.
Theo đánh giá của một số doanh nghiệp tham gia VITM 2014, Hội chợ năm nay có nhiều ưu điểm hơn so với VITM 2013, đặc biệt là khâu tổ chức bài bản hơn so với năm đầu tiên. Cụ thể là sự kiện năm nay đã mở rộng ngày mở cửa tự do cho công chúng (3 ngày so với chỉ có 2 ngày như năm ngoái) và không yêu cầu khách thăm quan phải xếp hàng lấy vé vào Hội chợ gây ùn tắc, mất lòng khách như năm ngoái. Đồng thời, công tác quảng bá truyền thông cho Hội chợ VITM năm nay được chú trọng và thể hiện tính hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Hội chợ Du lịch năm nay là vẫn chưa thu hút được nhiều đơn vị “buyer” (đối tác nước ngoài cung cấp tour đến Việt Nam) để tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, mở rộng việc hợp tác, đẩy mạnh đưa khách du lịch đến Việt Nam giữa các công ty du lịch trong nước cung cấp dịch vụ inbound và các đối tác này.
Tại lễ bế mạc diễn ra chiều tối 6/4, Ban tổ chức VITM 2014 đã tổ chức trao giải thưởng cho các gian hàng trình bày ấn tượng nhất, doanh nghiệp bán hàng kích cầu tốt nhất, hãng hàng không bán nhiều sản phẩm nhất… cho các đơn vị tham gia Hội chợ./.
Bài&ảnh: Thảo Linh
toquoc.go.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét