Sau khi trở thành khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, hội viên sẽ được hưởng một số quyền lợi nhất định từ nhà vận chuyển. Để ngày càng củng cố và phát triển, hãng hàng không đã ra một số chi tiết về quyền lợi của khách hàng thường xuyên.
Ở phần đầu của chuyên đề này, Pilot.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin về chương trình khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines với các cấp bậc được biểu hiện rõ qua từng loại thẻ. Tiếp theo đó, Pilot.vn sẽ đề cập đến quá trình cộng và trả điểm thưởng căn cứ vào những chuyến bay mà khách hàng thực hiện.
Quy tắc cộng điểm
Cộng điểm
Để duy trì và củng cố khách hàng thường xuyên, hãng hàng không đã có những quy định về quá trình cộng điểm thưởng. Các khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines sẽ được cộng vào tài khoản khi họ mua và sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của Vietnam Airlines. Mỗi hội viên tham gia chương trình Golden Lotus Plus (GLP) chỉ được phép có duy nhất một tài khoản để cộng điểm cho bản thân. Bên cạnh đó, hội viên từ hạng Bạc trở lên sẽ được ưu tiên tích luỹ điểm khi mua và sử dụng sản phẩm của các đối tác chương trình.
Phương pháp cộng điểm
Phương pháp cộng điểm sẽ được áp dụng như sau: với mỗi chuyến bay được cộng điểm, số điểm cộng được tính căn cứ vào khoảng cách (km) giữa điểm đầu và điểm cuối của hành trình nhân với hệ số cộng điểm. Hệ số cộng điểm này sẽ được tính riêng biệt cho từng hạng vé. Các hạng vé như: hạng phổ thông, hạng phổ thông đặc biệt, hạng thương nhân, hạng nhất thì sẽ có cách cộng điểm khác nhau. Riêng các đường bay nội địa giữa Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines chỉ áp dụng hệ số cộng điểm cho hạng phổ thông giá đủ. Đặc biệt, hãng chỉ áp dụng hệ số cộng điểm trên các chuyến bay này theo hạng thẻ Titan và hạng Vàng.
Chuyến bay được cộng điểm
Hội viên đi trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác, các chuyến bay liên doanh của Vietnam Airlines hay các chuyến bay liên doanh với hãng khác với điều kiện hãng vận chuyển là Vietnam Airlines thì hội viên sẽ được cộng điểm thưởng. Các hãng liên doanh với Vietnam Airlines bao gồm các hãng như: Cathay Pacific, China Airlines, Japan Airlines, Korean Airlines, Malaysian Airlines, Philipine Airlines. Các chuyến bay cộng điểm sẽ không phân biệt chuyến bay quốc tế thường lệ và không thường lệ. Tuy nhiên, trường hợp các chuyến bay thuê sẽ không được nhà vận chuyển áp dụng hình thức cộng điểm trên.
Cộng điểm theo loại vé, giá ve may bay
Căn cứ vào từng loại vé máy bay các chuyến bay cộng điểm của Vietnam Airlines hoặc các hãng có hợp đồng với Vietnam Airlines, hội viên sẽ được nhà vận chuyển chấp nhận cộng điểm thưởng.
Thông thường, mọi loại ve may bay đều được cộng điểm ngoại trừ các loại vé máy bay được giảm trên 50%. Tương tự như thế, các loại ve may bay mua theo chế độ giá giảm của các chương trình khuyến mãi do Vietnam Airlines thông báo thì hội viên cũng sẽ không được cộng điểm.
Các dịch vụ khác được cộng điểm
Ngoài ra, theo quy định của hãng hàng không, khách hàng nào sử dụng dịch vụ của các đối tác như: nghỉ ngơi tại các khách sạn, sử dụng thẻ tín dụng, mua sắm…sẽ được cộng điểm cụ thể theo từng dịch vụ.
Trả thưởng
Nhà vận chuyển sẽ trừ dần điểm thưởng của hội viên khi họ được hưởng các quyền lợi khác so với các khách hàng thông thường.
Đối với hội viên hạng Vàng, Titan, Bạc, họ sẽ được quyền khấu trừ điểm tích lũy để đổi lấy vé thưởng, thưởng nâng hạng ghế trên các chuyến bay mà Vietnam Airlines khai thác. Số điểm khấu trừ cho ve may bay thưởng được căn cứ vào loại vé thưởng, hạng ghế, hành trình, khoảng cách điểm đầu điểm cuối của hành trình bay theo phân vùng. Việc khấu trừ này được áp dụng cho bản thân hội viên và ngay cả người thân của họ.
Theo quy định, mức điểm cần thiết để yêu cầu vé máy bay thưởng cho trẻ em trên 2 tuổi sẽ tương đương với mức điểm khấu trừ với cùng loại vé dành cho người lớn. Tuy nhiên, hội viên hạng Vàng khi đi bằng ve may bay thưởng được phép yêu cầu một vé máy bay thưởng cho trẻ em dưới 2 tuổi có tên trong danh sách nhận thưởng mà không bị khấu trừ điểm.
Ngoài ra, hội viên không được chuyển đổi hạng vận chuyển, thay đổi hành trình và gia hạn hiệu lực của nó khi sử dụng các vé thưởng, thưởng nâng hạng ghế . Nhưng hội viên có quyền hoàn trả và được nhà vận chuyển cấp lại khi mất. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được phép thay đổi chuyến bay, ngày bay và giờ bay.
Thông thường, vé máy bay thưởng nâng hạng ghế có thời hạn sử dụng một năm kể từ ngày phát hành; giấy cấp thưởng có giá trị 45 ngày kể từ ngày phát hành.
Không những vậy, Vietnam Airlines còn quy định việc áp dụng thưởng nâng hạng ghế khi hội viên đã có ve may bay mua hạng C hoặc Y thuộc giá vé dành cho khách lẻ. Những ve may bay này có giá trị trong vòng 3 tháng trở lên. Việc thưởng nâng hạng ghế chỉ có giá trị sử dụng khi và chỉ khi đi kèm với vé máy bay mua hạng C hoặc Y có giá trị sử dụng mà hội viên đã dùng để xin cấp thưởng nâng hạng ghế.
Với điều lệ trả thưởng và cộng điểm thưởng dễ dàng như đã nói trên, chương trình khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã thu hút một lượng lớn khách hàng tham gia. Nếu bạn vẫn chưa có thẻ hội viên thì hãy thực hiện chuyến bay cùng Vietnam Airlines để trở thành khách hàng thường xuyên của hãng hàng không này nhé.
Theo Pilot.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét