Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Đa dạng tour giá rẻ cho “5 ngày vàng”

5 ngày nghỉ kéo dài trong đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 đang khiến thị trường du lịch nóng lên từng ngày. Cùng với đó, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội VITM với mức giảm giá ít nhất 20% cả tour trong và ngoài nước càng tạo thêm sức hút với đông đảo khách hàng. Dự kiến, lượng khách trong kỳ nghỉ năm nay sẽ tăng cao so với cùng kỳ.

Cơ hội kích cầu lớn
Hội chợ du lịch thương mại quốc tế thu hút hơn 400

DN tham gia với khoảng 1.000 sản phẩm giảm giá từ 20-45%. Từ giá tour, phòng khách sạn, resort, ve may bay đến các dịch vụ du lịch khác đều được giảm giá, song vẫn cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cho du khách. Tại hội chợ, cũng có khoảng 20.000 chiếc ve may bay giá rẻ được bán, chỉ từ 300.000-500.000 đồng.
Ghi nhận trong ngày 20, 21-4, hàng trăm người dân đã đến hội chợ để lựa chọn được tour giá rẻ phù hợp và nghe tư vấn. Tại nhiều gian hàng của các hãng du lịch có uy tín, lượng tour nhanh chóng bán hết, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.
Theo đại diện của công ty du lịch Vietravel, điều đặc biệt của Vietravel là hệ thống đối tác vàng nên Vietravel luôn cam kết có sự ưu đãi về dịch vụ, giá cả hấp dẫn và chính sách khuyến mại, hậu mãi, chăm sóc khách hàng.
Công ty Vietrantour cũng có ưu đãi với du khách mua tour tại hội chợ như tour đường bay Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng – Hội An, Nha Trang – Đà Lạt được giảm đến 45%, du lịch 5 ngày Thái Lan giảm 19%.
Với tour trong nước, chỉ từ 2-4 triệu đồng, du khách có thể lựa chọn tour mới miền Bắc như Mộc Châu, Hà Giang, Bắc Kạn… Các tour nội địa vẫn là các tuyến được yêu thích do phù hợp với nhiều gia đình. Tour quốc tế, tour du lịch dài ngày kết hợp nghỉ lễ cũng nhận được sự quan tâm hơn so với cùng kỳ.
Ghi nhận thêm về tình hình tour du lịch 30-4, 1-5 tại các công ty du lịch lữ hành thời điểm này, lượng khách đặt tour vẫn khá nhộn nhịp. Nhiều đơn vị như Vietravel đã bán được tới 80% lượng tour tung ra, tăng 25% so với cùng kỳ, một số tour ở các đơn vị khác đã chốt khách, cháy tour. Điểm nổi bật của tour vẫn là sự khai phá tour mới, giá hấp dẫn, chủ động lựa chọn thời gian phù hợp. Trong đó, tour tới Đà Nẵng ngắm pháo hoa tiếp tục là điểm nóng. Hiện các tour này đã kín chỗ và rất khó đặt vé máy bay, vé tàu.
Tour du lịch miền Trung thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước
Ảnh: Quốc Anh
Chị Lâm Thị Quỳnh Thu, đại diện công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, Saigontourist đã triển khai hơn 100 tour đặc sắc, hấp dẫn với các chương trình du lịch "sự kiện trong sự kiện” tham quan kết hợp dự lễ hội pháo hoa, lễ hội đường phố, du lịch, nghỉ dưỡng với giá cả phải chăng và khuyến mãi phong phú.
Cũng đưa ra thị trường hơn 100 tour, ông Nguyễn Công Hoan, Phó TGĐ Hanoi Redtours cho biết, xu hướng của năm nay là các tour gần, ngắn ngày, nhiều điểm vui chơi giải trí...
Du lịch nội địa vẫn hướng tới các địa điểm có khí hậu mát, nhiều bãi biển đẹp như Nha Trang, Phú Quốc… Thị trường  tour du lịch xa như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Pháp…, giá tour không tăng cũng sôi động hơn hẳn so với ngày thường.
Theo các công ty du lịch, mặt bằng giá năm nay không có nhiều biến động, do các công ty đã sớm đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ để được hưởng số lượng ve may bay, mức giá, ngày khởi hành hợp lý, thuận lợi. Tuy nhiên, do đây là một trong những kỳ nghỉ chính của năm nên có nhiều giá dịch vụ tăng, khiến giá một số tour cũng bị ảnh hưởng.
TP.Hồ Chí Minh: Không tăng giá tour trong dịp nghỉ lễ
Theo các công ty lữ hành, du lịch dịp lễ năm nay dự báo không xảy ra tình trạng căng thẳng về phòng ốc, ve may bay. Bởi ngay từ những ngày đầu tháng 4, một số công ty lữ hành lớn đã chủ động liên kết với các đối tác như nhà hàng, khách sạn, các hãng hàng không... để có mức giá ưu đãi cho khách.  Vì vậy, mặc dù rơi vào thời kỳ cao điểm, lượng khách du lịch tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp không những không tăng giá tour, mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn, giúp du khách có thêm sự lựa chọn. Theo các công ty lữ hành, lượng khách đặt tour 30-4 đã đạt trên 80% kế hoạch dự kiến (28.000 lượt khách), tăng 25% so với cùng kỳ năm 2012. Đơn cử như chùm tour miền Trung số khách đăng ký tới thời điểm này hơn 600 khách, đạt 80% kế hoạch. Đặc biệt, những chùm tour giá rẻ được khách hàng chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, các công ty du lịch cũng khuyến cáo, mặc dù có cam kết giữ giá để thu hút du khách nhưng khách hàng phải đăng ký tour sớm để tránh tình trạng tăng giá vào giờ chót.
Nguyễn Nga - T. GIANG
daidoanket.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét