Chỉ trong vòng 2 ngày (20-21/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2013 đã cung cấp cho khách hàng 8.000 tour du lịch trọn gói, hơn 6.000 ve may bay gia re. Người dân và doanh nghiệp tham gia đều cho rằng cần phải tổ chức thường xuyên chương trình này.
Các gian hàng luôn chật cứng người đến tìm hiểu. ẢnhVGP/ Nguyệt Hà
|
"Đắt như tôm tươi"
Ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử Chính phủ cho thấy: Ngay từ sáng ngày đầu tiên mở bán cho khách lẻ, hàng ngàn người đã xếp hàng dài, tiền trong tay, kiên nhẫn chờ đợi ở gian hàng của Hanoi Red Tours và Vietnam Airlines để mua tour, ve may bay gia re, giảm giá.
Tại hội chợ, du khách có cơ hội đặt tour trọn gói từ Hà Nội đi Phú Quốc 4 ngày chỉ với giá 5,2 triệu đồng hay đi Nha Trang 4 ngày thấp nhất là 4,9 triệu đồng, đi Tuy Hòa 4 ngày giá 4,9 triệu đồng... hoặc lựa chọn các tuyến giá mềm từ Hà Nội đi Đông Nam Á như: đến Bangkok 5 ngày giá 6,8 triệu đồng, Kuala Lumpur 4 ngày giá 7,4 triệu đồng, Xiêm Riệp 3 ngày giá 7,5 triệu đồng...
Cũng tại hội chợ này, người tiêu dùng có thể mua được ve may bay gia re từ 30-50% của 6 hãng hàng không trong nước và quốc tế như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Air Asia… Nhìn chung các sản phẩm được cung cấp tại hội chợ đều có mức giá giảm trung bình từ 30-40%, thậm chí có những tour "siêu giảm" tới 50-75%.
Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn Hà, một người dân cho biết: Các doanh nghiệp tham gia hội chợ chào bán nhiều sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng. Sau khi tìm hiểu qua tư vấn, so sánh, tôi lựa chọn Phú Quốc làm điểm đến cho gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.
Tuy vậy, bên cạnh nụ cười phấn khởi của những khách hàng đã mua được tour du lịch giá rẻ cho kỳ nghỉ của gia đình, vẫn còn không ít người phải thất vọng. Chị Hương Giang (Ba Đình) đã xếp hàng mua tour của Hanoi Red Tours từ sáng ngày 21, nhưng do lượng người quá đông nên khi tới lượt chị thì hơn 1.500 gói sản phẩm của doanh nghiệp này đã được bán hết. Chị Giang hy vọng sẽ có thêm hội chợ kích cầu du lịch như thế này để nhiều người dân có cơ hội được đi du lịch giá rẻ.
Nên kích cầu thường xuyên
Tổng giám đốc Công ty CP. Truyền thông Du lịch Việt, ông Trần Văn Long, cho biết: Tại VITM 2013 lần này, Công ty đã đưa những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất, có mức giá ưu đãi nhất đến với khách hàng. Ông Long cho rằng làm kích cầu thì nên làm trong cả năm chứ không phải một ngày, một thời điểm.
Cũng về vấn đề này, ông Lưu Đức Kế, Giám đốc hãng lữ hành Hanoi Tourist nhận xét: Hội chợ thành công bởi doanh nghiệp không chỉ cung cấp sản phẩm giá rẻ mà kèm theo đó là cam kết về chất lượng. Giá tour rẻ nhưng dịch vụ máy bay thì không phải của các hãng hàng không giá rẻ, mà là Vietnam Airlines, khách sạn cũng được xếp hạng sao thật chứ không nhập nhèm. "Chúng tôi mong rằng, những hội chợ như thế này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới", ông Kế nói.
Còn theo ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức VITM 2013, một hội chợ kích cầu du lịch đưa sản phẩm giá rẻ, đảm bảo chất lượng trực tiếp đến tay người tiêu dùng sẽ đóng góp tích cực cho việc kích thích tiêu dùng, cải thiện tình trạng suy giảm phát triển kinh tế hiện nay và góp phần hỗ trợ cho phát triển kinh tế Việt Nam.
“Trên bình diện chung, Hội chợ kích cầu du lịch lần này đã có tác dụng kích thích sự phát triển du lịch một cách trực tiếp, ngay lập tức”, ông Bình đánh giá.
Nguyệt Hà
chinhphu.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét