Ngày 8/7, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục đang phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải khảo sát để chuẩn bị tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động bán vé máy bay của Vietnam Airlines ở trong nước và quốc tế.
Theo ông Thanh, đợt thanh tra này xuất phát từ việc nhận được nhiều ý kiến của hành khách trong nước và quốc tế phản ánh bị ảnh hưởng quyền lợi khi mua ve may bay của Vietnam Airlines.
Ông Thanh còn nêu ra những thực trạng hiện nay còn đang mắc phải, cần khắc phục: “Hệ thống bán vé máy bay ở nước ngoài cho biết Vietnam Airlines đối xử không bình đẳng giữa các đại lý, xuất hiện các trường hợp mua vé đầy đủ nhưng lên sân bay lại nhận được thông báo là không có chỗ, hay mua vé rồi không đi được nên lại phải bỏ thêm tiền ra mua vé khác để đi cho kịp hành trình”.
Tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động bán vé máy bay
“Việc thanh tra sẽ tập trung vào vấn đề trọng tâm là hệ thống bán vé có thực sự đảm bảo quyền lợi cho hành khách hay chưa”, ông Thanh cho biết.
Với tư cách là đơn vị chủ trì việc thanh tra, ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho PV Dân trí biết đang tiến hành khảo sát hoạt động bán vé của Vietnam Airlines ở cả trong và ngoài nước.
“Công tác thanh tra sẽ chính thức được thực hiện vào tuần tới đây. Đoàn Thanh tra sẽ thanh tra toàn diện hệ thống bán vé của Vietnam Airlines ở trong nước và quốc tế” – ông Huyện khẳng định.
Trước đó, ngày 3/7, trong cuộc họp rà soát cơ chế các loại phí, giá dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phải chấn chỉnh ngay công tác quản lý giá, phù hợp với chất lượng dịch vụ, điều kiện hạ tầng và theo giá thị trường.
Bên cạnh đó, phải điều tiết được mức giá hài hòa giữa các đơn vị, không được để thiệt hại đến lợi ích quốc gia. Bộ trưởng cũng yêu cầu quản lý chặt chẽ giá dịch vụ phi hàng không. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, chất lượng dịch vụ hàng không của Việt Nam hiện nay chưa tốt, dịch vụ mặt đất cũng chưa tốt, trong khi đó vấn đề quản lý giá dịch vụ còn nhiều tồn tại.
Bộ trưởng giao cho Cục Hàng không VN chủ trì thanh tra, kiểm tra các loại giá và phí hiện nay, từ đó xây dựng lại cơ chế điều hành giá, phí và phương án giá, phí để thực hiện từ năm 2014.
Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN thanh tra công tác bán vé của Vietnam Airlines; chấn chỉnh chất lượng dịch vụ ở các cảng hàng; thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không, nhân viên hàng không; tổ chức lại các hãng taxi tại sân bay…
Linh Linh (tổng hợp theo Dân trí, Xã luận)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét