Tối 1/3, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), hàng trăm hành khách của các chuyến bay TP HCM - Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng đã kịch liệt phản đối việc hãng VietJetAir liên tục trễ chuyến, khiến họ phải vật vờ tại nhà chờ hàng giờ đồng hồ, trong khi hãng không có một lời…
Anh Nguyễn Đình Hòa cho biết, anh mua ve may bay của hãng VietJetAir đi từ TP HCM ra Đà Nẵng chuyến bay VJ8386 lúc 20h45’ ngày 1/3. Khi anh ra tới sân bay thì nhận được tin nhắn hãng VietJetAir chuyển sang 21h55’. Anh bấm bụng ngồi chờ một lát sau, lại tiếp tục nhận được tin nhắn của hãng VietJetAir chuyển sang 23h15’. Nhưng, anh cùng nhiều hành khách đi cùng chuyến chờ mãi đến 23h30’ vẫn không có thông báo lên máy bay. Mọi người kéo tới cửa ra máy bay số 14 (ghi trên ve may bay) phản đối thì lại gặp hàng trăm hành khách khác đi chuyến bay TP HCM - Hà Nội cũng đang phản đối hãng VietJetAir, vì họ cũng bị chậm chuyến.
Trước tình thế đó, các tiếp viên hãng VietJetAir điện thoại cho cấp trên và nhưng hành khách đi Hà Nội trên chuyến bay VJ8384 được ra máy bay. Còn hành khách đi Đà Nẵng thì chuyển sang đi cửa số 12 và chờ đợi vật vờ đến 1h15 sáng 2/3 mới ra máy bay và về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 2h35’.
Cũng như hàng trăm hành khách bị chậm chuyến, anh Hòa bức xúc, nếu bay trễ chuyến hãng VietJetAir phải thông báo sớm cho hành khách, cớ sao để mọi người đến sân bay mới thông báo, khiến ai cũng có cảm giác bị lừa. Đã vậy, hành khách chờ gần 6 giờ đồng hồ tại sân bay, hãng VietJetAir cũng không bố trí suất ăn, cho một chai nước uống đỡ khát… Trong khi, các chuyến bay trễ chuyến như thế có rất nhiều cụ già, phụ nữ và trẻ con.
Nguyên nhân các chuyến bay hãng VietJetAir bị chậm chuyến như đã nêu trên, khi hành khách chất vấn, phản ứng gay gắt thì một số tiếp viên, nhân viên của hãng trực tối 1/3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất giải thích do thời tiết. Nhưng lúc lên được máy bay thì tiếp viên trên máy bay giải thích do phải bảo trì máy bay (?).
Anh Hòa bày tỏ: “Nếu phải vì bảo dưỡng, bảo trì máy bay thì hãng VietJetAir nên không bán ve may bay gày đó; hoặc thông báo sớm giờ bay sau thời gian bảo trì, bão dưỡng máy bay xong. Không nên để hành khách vật vờ chờ đợi tại nhà chờ sân bay hàng giờ đồng hồ để rồi gánh lấy những lời phản ứng gay gắt, không mấy thiện cảm; gây mất niềm tin với khách hàng…”
Thành Công
cand.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét