Sau khi Đất Việt đăng tải bài viết “Hiện tượng Đinh La Thăng nóng trở lại” để nói về những hành động quyết liệt của Bộ trưởng GTVT trong thời gian gần đây, rất nhiều ý kiến độc giả đã lên tiếng nhận xét về những việc làm này.
Cho đến hiện tại, đã có 86 ý kiến của độc giả gửi về báo Đất Việt để bày tỏ quan điểm của mình, trong đó, 42 ý kiến ủng hộ cách làm của Bộ trưởng Thăng, 44 ý kiến cho rằng đây chỉ là những việc mang tính hình thức.
Bộ trưởng Thăng rất quyết đoán
Độc giả có tên Snow cho biết: “Tất cả mọi thứ quanh ta đều đang thay đổi từng ngày từng giờ và Bộ GTVT cũng không đứng ngoài quy luật đó. Sau những khó khăn, đụng trạm ban đầu, gần đây người dân nhận thấy Bộ trưởng Thăng đã có những chuyển biến tích cực thể hiện qua hành động một cách quyết liệt vì lợi ích nhân dân”.
Bên cạnh đó, độc giả này cũng nhắn nhủ: “Người dân chúng ta nên thay đổi cách nhìn nhận, đặt niềm tin và kỳ vọng vào vị lãnh đạo này để ông có thêm động lực, điểm tựa, đưa ra những quyết định minh bạch, sáng suốt mang lại lợi ích tốt nhất cho nước cho dân”.
Đồng tình với quan điểm trên, độc giả có tên Cú mèo cũng bày tỏ: “Xã hội Việt Nam cần rất nhiều những người như bác Thăng làm lãnh đạo. Lãnh đạo mà đất nước đi lên, đất nước giàu mạnh. Lãnh đạo như thế mới là lãnh đạo tài ba khiến nhân dân nể phục”.
Nhiều độc giả còn đặt ra giả thiết nếu như Bộ trưởng Thăng cần thời gian để điều chỉnh thì tất cả phải ủng hộ. Vì bất cứ chính sách quản lý nào của bộ ngành nào mới ban hành ra có ảnh hưởng đến túi tiền của dân, bắt dân phải đóng thêm phí thì dân đều phản bác ngay thôi. Nhưng dân cũng có nhu cầu muốn chất lượng đường bộ được cải thiện hơn an toàn hơn, vậy phải có ngân sách để tái đầu tư lại cơ sở hạ tầng phục vụ cho mục tiêu của dân tốt hơn.
Nếu dân cứ phản ứng hội đồng mà không mở lòng ra thì Bộ trưởng Thăng lấy đâu tinh thần mà cải cách chính sách quản lý phù hợp mục tiêu dân giàu nước mạnh.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đi kiểm tra công trình
Chính vì vậy, độc giả có tên Ngọc Lan nói: “Tôi vẫn thích cách làm quyết liệt có mục tiêu rõ ràng của Bộ trưởng Thăng, ưu có, khuyết có nhưng biết lắng nghe, tự giác điều chỉnh, khắc phục ngay thì hứa hẹn sẽ làm được nhiều việc cho dân”.
“Bộ trưởng rất quyết đoán. Đừng nhìn vào một số cái sai đó. Ai làm nhiều thì mới sai nhiều. Không làm thì không sai mà”, độc giả Lê Hùng nhắn nhủ.
Xem kết quả, đừng nghe lời nói
Bên cạnh những ý kiến đồng tình ủng hộ cho những hành động của Bộ trưởng Thăng cũng có nhiều độc giả bày tỏ sự chưa tin tưởng. Độc giả Đinh La Thanh nói: “Chả biết Bộ trưởng đang làm gì, những cái việc nhỏ như thu phí bảo trì đường bộ của dân bị phản đối, nhưng mấy cái trạm thu phí vẫn chềnh ềnh giữa đường không thấy dẹp đi. Hãy xem kết quả, đừng nghe lời nói. Tôi thấy dân VN dễ tin vào khẩu hiệu quá, chúng ta hãy nhìn vào thực tế”.
Còn trước việc Bộ trưởng đi bằng ve may bay gia re thay vì đi máy bay hạng thượng gia để tiết kiệm, độc giả Trần Đình Long cho biết: “Xin Bộ trưởng đừng đi máy bay giá rẻ nữa, vì đi máy bay giá rẻ là chuyện bình thường trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn. Bộ trưởng đi vé máy bay giá rẻ tiết kiệm được 1 triệu nhưng các phương tiện thông tin báo chí quảng cáo cũng hết quá chi phí đó”.
Đồng tình quan điểm, độc giả Chu Minh Long cũng chia sẻ: “Thử hỏi đến giờ đã có bao nhiêu người đi làm bằng xe buýt ở Bộ GTVT. Cái vụ ve may bay giá rẻ cũng chỉ nổ cho vui vì ai cũng biết là bất khả thi. Từ ngày nhận chức, Bộ trưởng tiết kiệm được bao nhiêu, đường làm thì hỏng be bét, làm đường Hà Nội – Bái Đính rồi sân bay Long Thành, làm mà không có bài toán kinh tế nào”.
Nói đến câu chuyện Bộ trưởng còn chấn chỉnh giả cả hàng hóa, dịch vụ ở sân bay cho hợp lý, bạn Trần Đan chỉ rõ: “Nghe có vẻ to tát nhưng thực tế vẫn chẳng có gì đáng kể. Giá một gói mì tôm khoảng 3 ngàn, thêm chút thịt, rau thơm khoảng 5 ngàn, bán 20 ngàn – lãi khoảng 200%. Trong khi sân bay xây bằng tiền ngân sách, tức là tiền thuế do dân đóng”.
Một số độc giả gửi lời nhắn nhủ cho Bộ trưởng Thăng: “Từ lúc nhậm chức chưa thấy ban hành được chính sách quản lý giao thông nào hợp lý, chính sách nào cũng bị dân kêu từ thu phí, xe chính chủ, suốt ngày chỉ thấy khởi công, khởi công và khởi công”.
Bạn có tên Lê Ân nhấn mạnh: “Cái cốt lõi để giải quyết là chính sách lâu dài”.
Tuệ Khanh
baodatviet.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét