Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

09/01/2013 Vietjet Air hủy chuyến, khách hàng nổi giận

Hàng trăm khách đi trên chuyến bay VJ 8676 của Vietjet Air từ TP.HCM đêm 9/1 đã nổi giận, vì bị nhà vận chuyển hủy chuyến bay bất ngờ.

Đêm ngày 9/1, đường dây nóng báo điện tử VTC News tại TP.HCM đã tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của hành khách, đi trên chuyến bay của Vietjet Air từ TP.HCM đi Hà Nội đã bất ngờ bị hủy không rõ lí do.
Chỉ vài phút sau đó, khi có mặt tại nhà ga đi quốc nội –sân bay Tân Sơn Nhất, VTC News nhận thấy tại đảo A -  quầy làm thủ tục của Vietjet Air là một cảnh tượng vô cùng náo loạn. Hàng trăm hành khách vây quanh gần 10 nhân viên của Vietjet Air, để làm thủ tục chuyển chuyến bay cho ngày hôm sau, hoặc hoàn lại tiền.
Vietjet Air hủy chuyến, khách hàng nổi giận
Quầy làm thủ tục của Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 9/1 náo loạn vì chuyến bay VJ 8676 bị hủy (ảnh: N.D)
Phản ánh với chúng tôi, hành khách Nguyễn Thị Hồng Thuyên cho biết: Chị phải đi hàng trăm km từ huyện Vĩnh Cửu – tỉnh Đồng Nai để lên sân bay Tân Sơn Nhất, đáp chuyến bay VJ 8676 từ TP.HCM ra Hà Nội lúc 22h50 tối ngày 9/1.
Khi đến sân bay trước giờ bay gần 1h, chị Thuyên bất ngờ nhận được tin nhắn của nhà vận chuyển gửi vào máy điện thoại di động thông báo chuyến bay bị hủy.
“Sáng mai, nhà tôi ở Hà Nội có việc tổ chức rất sớm, nhưng hãng Vietjet Air bất ngờ hủy chuyến bay như thế này, làm tôi thật sự chẳng biết xoay trở như thế nào. Về nhà ngủ thì quá xa, còn ở lại TP.HCM tối nay thì lại không có người thân…” – chị Thuyên bức xúc.
Cũng giống như vậy, chị Trương Thị Thanh Loan (nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: Chị mua vé máy bay khứ hồi của Vietjet Air vào TP.HCM công tác. Đúng giờ bay, tối 9/1, chị có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị ra Hà Nội trên chuyến bay VJ 8676, nhưng khi đã đến sân bay rồi thì chị Loan cũng bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo chuyến bay bị hủy.
Trao đổi với VTC News, chị Thanh Loan vô cùng nổi giận với cách làm việc của Vietjet Air vì hủy chuyến bay, nhưng lại thông báo cho khách hàng quá muộn, làm cho những người đi công tác, có việc gấp như chị không làm sao thay đổi kịp công việc.
“Ngày mai, tôi có việc phải họp ở Công ty từ sáng, nhưng Vietjet Air hủy chuyến bay quá muộn như thế này, làm tôi cũng không biết đi chuyến bay của hãng nào nữa. Tôi đành chọn giải pháp lấy lại tiền, mua vé máy b ay giá rất mắc của hãng khác để đi cho kịp công việc vậy”.
Tương tự như hai hành khách nói trên, gần 200 hành khách đi trên chuyến bay này của Vietjet Air cảm thấy rất phiền hà, khi nghe Vietjet Air thông báo chuyến bay bị hủy quá muộn, khi mà hầu hết họ đều đã có mặt tại sân bay làm thủ tục. Thậm chí, nhiều hành khách đã hoàn tất việc kí gửi hành lý cá nhân lên máy bay.
Thông tin từ nhiều hành khách đi trên chuyến bay này cho biết, giờ bay đúng của chuyến bay VJ 8676 là 21h, nhưng sau đó Vietjet đã hoãn tới 22h30, rồi 22h50 và cuối cùng là quyết định hủy chuyến.
Vietjet Air hủy chuyến, khách hàng nổi giận
Dòng người xếp hàng dài chờ làm thủ tục hoàn tiền vé máy bay chuyến bay VJ 8676 của Vietjet (Ảnh: N.D)
Trả lời phỏng vấn VTC News, ông Hà Quốc Dũng – nhân viên khai thác mặt đất của Vietjet Air giải thích: Sau khi hoàn tất chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM, trong khi đang kiểm tra lại máy bay Airbus A320, hãng bất ngờ phát hiện máy bay này bị hỏng, không thể thực hiện bay ngay sau đó.
Để đảm bảo an toàn bay cho mọi khách hàng, Vietjet Air đã quyết định hủy chuyến bay VJ 8676 từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 9/1. Toàn bộ những hành khách đi trên chuyến bay này, nếu không còn muốn sử dụng dịch vụ của Vietjet Air nữa thì có thể được hoàn tiền vé máy bay, cộng thêm 300.000 đồng tiền bồi thường từ phía nhà vận chuyển.
Khách hàng có thể nhận được số tiền bồi thường này từ phía hãng ngay tại nơi mình đã mua vé máy bay sau vài ngày làm việc.
Ngoài ra, đối với những hành khách muốn bay với Vietjet Air ngày hôm sau, hãng sẽ hỗ trợ chuyển chuyến bay cho khách miễn phí, với điều kiện chuyến bay đó phải còn chỗ. Rất nhiều hành khách đã đồng ý chuyển sang những chuyến bay khác của Vietjet Air, với nhiều khung giờ từ sáng, thậm chí tới tối ngày 10/1.
Một nhân viên khai thác mặt đất khác của Vietjet Air cho biết thêm: Đây là một sự cố bất khả kháng. Trong ngày 9/1, Vietjet Air cũng đã hủy một chuyến bay khác từ TP.HCM, và rất nhiều chuyến bay bị chậm giờ từ sự cố hỏng máy bay này.
Ban đầu, các nhân viên khai thác mặt đất của Vietjet Air tại sân bay nhận được thông báo hủy chuyến 8674, nhưng về sau lại có sự thay đổi sang chuyến 8676. Nhiều hành khách đã suy đoán rằng rất có thể chuyến 8676 ít khách hơn chuyến bay kia, nên mới bị hủy.
Dù đã được Vietjet Air hỗ trợ tối đa, cùng với bồi thường bằng tiền mặt theo đúng quy định của cơ quan chức năng, nhưng nhiều hành khách vẫn cảm thấy rất thắc mắc là nếu biết máy bay có sự cố như vậy, thì tại sao hãng lại không điều một máy bay khác từ Hà Nội vào để chở khách.
Đại diện Vietjet Air tại sân bay đã nhấn mạnh với chúng tôi: Do sự cố xảy ra vào ban đêm, lượng máy bay còn lại khá ít (một số máy bay bị hỏng đang sửa chữa), nên có lẽ đó là lí do không thể điều thêm máy bay vào TP.HCM để chở khách ra.
vtv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét