Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

10 bí mật của phi công bạn nên biết

Bạn có bao giờ thắc mắc các phi công thực sự nghĩ gì về các chuyến bay không? Dưới đây là 10 bí mật của các phi công mà bạn cần biết để có một chuyến bay an toàn. 

1. Nếu trong khi bay mà phi công yêu cầu các tiếp viên ngồi và cài dây an toàn, thì điều đó có nghĩa là máy bay sắp sửa bay qua vùng thời tiết xấu nghiêm trọng. Vì thế, đừng bỏ qua yêu cầu thắt dây an toàn trong trường hợp này.
2. Bế em bé trong lòng bạn có an toàn không? Không, hành động này vô cùng nguy hiểm. Nếu có bất kỳ sự cố nào, khả năng cao là bạn sẽ bị tuột tay và gây nguy hiểm cho em bé. Chính vì vậy mà hãng hàng không yêu cầu bạn phải mua ve may bay cho bé trên 2 tuổi. Không phải họ muốn lấy tiền của bạn (à, tất nhiên là cũng có) mà là vấn đề an toàn cho chính con bạn.
 
3. Nếu bạn muốn ngả lưng ghế của mình, xin hãy nhìn ra đằng sau trước. Bạn không biết là đã có bao nhiêu máy tính bị vỡ hàng năm do sự bất cẩn của người ngồi đằng trước khi đột nhiên ngả lưng ghế.
4. Việc máy bay tiếp đất có diễn ra êm và dễ dàng hay không phụ thuộc vào trình độ của phi công. Vì thế, nếu bạn muốn khen ngợi hoặc cám ơn phi công sau chuyến bay, hãy nói “Máy bay hạ cánh rất êm.”
5. Hầu hết các phi công đều đã đối mặt với hoàn cảnh máy bay bị sét đánh. Và bạn nên biết rằng máy bay được thiết kế để chịu được hoàn cảnh thời tiết này. Vì thế, khi nghe thấy tiếng nổ to và một tia sét đánh. Đừng sợ, bạn sẽ không rơi khỏi bầu trời này đâu.
6. Chắc hẳn bạn sẽ không phóng với tốc độ 90km/giờ trên đường cao tốc mà không thắt dây an toàn. Thế nhưng khi phi đi với tốc độ 750km/giờ và tín hiệu cài dây an toàn đã tắt, hơn một nửa hành khách lại bỏ dây an toàn ra. Nếu đột nhiên máy bay đi vào vùng thời tiết xấu, có khả năng đầu bạn sẽ gặp trần máy bay.
7. Chỗ ngồi êm nhất thường là cạnh hoặc gần cánh máy bay. Chỗ ngồi bị xóc nhất là phía dưới. Máy bay giống như chiếc bập bênh. Nếu bạn ở ngồi ở đoạn giữa, bạn sẽ ít bị lắc nhất.
 
8. Mọi người không hiểu tại sao họ không được phép sử dụng điện thoại di động. Ồ, nếu bây giờ 12 hành khách quyết định gọi về nhà trước khi máy bay hạ cánh thì các phi công sẽ có khả năng đọc sai tín hiệu nói rằng máy bay đang bay cao quá mức để có thể hạ cánh.
9. Hầu hết những người bị ốm sau chuyến bay không phải là do hít thở không khí đặc kín trong máy bay mà do họ bị lây nhiễm vi-rút từ bàn ăn trước mặt (hoặc phía sau của ghế). Nhân viên vệ sinh chắc chắn có lau chùi toilet thường xuyên nhưng không phải là bàn ăn.
10. Hầu hết mọi người tin rằng máy bay sẽ tự bay và phi công không phải làm gì nhiều. Đúng là đôi khi chúng cứ thế bay sau khi đã đi vào hoạt động ổn định. Nhưng phi công luôn luôn phải đặt tay vào bàn điều khiển bởi máy bay có thể bất cứ lúc nào “giở chứng”.
Aya (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét