Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Châu Á sẽ là thị trường lớn nhất của Airbus

Airbus đạt được thỏa thuận cung cấp máy bay cho hãng hàng không Malaysia AirAsia và châu Á hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng của Airbus.

Hôm thứ 4 (18/12), hãng hàng không Malaysia AirAsia thông báo đặt mua 25 máy bay Airbus A330-300 trị giá 6 tỷ USD từ Airbus, một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới.
“Châu Á sẽ là thị trường lớn nhất (của Airbus). Gần 40% giá trị đơn đặt hàng của chúng tôi đến từ châu Á, đặc biệt là từ Đông Nam Á và Trung Quốc”, giám đốc điều hành Airbus, ông Fabrice Brégier cho biết.
Theo ông Brégier “Châu Á là một khu vực đang phát triển và có nhiều người đang giàu lên. Nếu mô hình hàng không giá rẻ phát triển, mọi người sẽ đi du lịch nhiều hơn (bằng máy bay). Chỉ 15% dân số thế giới đã từng đi máy bay. Do vậy, thị trường máy bay ở châu Á có tiềm năng rất lớn”.
Ông Tony Fernandes, giám đốc điều hành của AirAsia cho biết mẫu máy bay Airbus mới sẽ được sử dụng cho các tuyến đường bay mới, bao gồm các chặng bay tới châu Âu, đồng thời tần suất các chuyến bay sẽ được tăng lên.
Trong khi châu Á là thị trường chính của AirAsia, hàng không giá rẻ này hi vọng sẽ khôi phục các chuyến bay tới châu Âu, đã bị ngừng lại trong thời gian khủng hoảng tài chính.
“Airbus đã đưa ra mức giá tốt, nhưng giá cả chỉ là một chuyện”, ông Fernandes phát biểu sau cuộc họp bàn về thỏa thuận này. “Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng của Airbus thật tuyệt vời. Sử dụng một loại máy bay sẽ giúp chúng tôi giảm thiểu chi phí và giảm giá ve may bay”.
Khi được hỏi về việc liệu Airbus có tự tin trong cuộc đua với đối thủ cạnh tranh là hãng sản xuất máy bay Boeing, ông Brégier cho biết “Tôi tin tưởng Airbus sẽ có một năm tuyệt vời, với gần 1.400 đơn đặt hàng trong năm 2013”.
“Tôi tin rằng nếu Airbus không phải là hãng sản xuất máy bay số 1, thì chúng tôi đang tới gần tới vị trí đó”, ông Brégier nhận định.
Ông Brégier đồng thời nhấn mạnh đồng euro là một trong những mối quan tâm hàng đầu của công ty Airbus. Đồng euro hiện được giao dịch ở mức 1,3655 USD/EUR và đã tăng khoảng 7% kể từ đầu tháng 7.
“Chúng tôi tin rằng giá trị đồng euro vẫn còn quá cao và đồng USD yếu là một trở ngại cho xuất khẩu của châu Âu”, ông Brégier cho biết.
 
Nguồn Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét