Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

V&V Việt Nam: Thành công với kinh doanh đa ngành

Giáo sư Michael Porter – cha đẻ của thuyết chiến lược cạnh tranh đã nhận định: “Một doanh nghiệp thành công khi hoạch định chiến lược kinh doanh dựa trên năng lực cốt lõi của mình để tận dụng những cơ hội và vượt qua những thử thách của môi trường kinh doanh”.  Dựa trên năng lực và cơ hội của mình, Tổng Công ty V&V Việt Nam đã chọn chiến lược kinh doanh đa ngành.

 Tổng công ty V&V Việt Nam – một trong những doanh nghiệp đa nghành xuất sắc.
Ra đời từ năm 2007, tiền thân là Công ty TNHH hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề đơn lẻ, đến nay, Tổng Công ty V&V Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, trở thành công ty đa lĩnh vực, đa ngành nghề với những thế mạnh nổi trội trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, tư vấn du học, Tổng đại lý cung cấp vé máy bay, tư vấn luật, đầu tư tài chính, bất động sản , kinh doanh mua bán ôtô… 
Tổng Công ty V&V Việt Nam được đánh giá là một trong những doanh nghiệp uy tín và luôn đề cao trách nhiệm xã hội, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và uy tín với đối tác, khách hàng. Ông Nguyễn Văn Văn - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc chia sẻ: “Kinh doanh đa ngành luôn tiềm ẩn độ rủi ro rất lớn nếu doanh nghiệp không quan tâm đến năng lực quản trị, điều hành. Kinh doanh cốt lõi không có nghĩa là phải cố định vào một ngành bắt buộc mà ngược lại, chính nó sẽ là điều kiện thuận lợi để phát triển đa ngành nếu doanh nghiệp biết tận dụng tiềm năng sẵn có. Tại V&V Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực, sáng tạo không ngừng để trở thành Tổng Công ty hàng đầu, cung ứng các ngành nghề dịch vụ đa dạng, đa lĩnh vực, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng”.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đầu tư cùng lúc nhiều lĩnh vực sẽ tổn hao về nguồn lực, năng lực lãnh đạo bị phân tán và năng lực cạnh tranh cũng bị hạn chế. Tuy nhiên, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty V&V Việt Nam lại chỉ ra rằng: các công ty thành viên đã luôn tạo giá trị gia tăng, hỗ trợ cho nhau để đem lại lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Điều đó thể hiện đường lối kinh doanh đúng đắn và đưa ra cách nhìn nhận mới về kinh doanh đa ngành trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh, Tổng Công ty V&V Việt Nam đều có những chiến lược phát triển riêng, trong đó uy tín với khách hàng được coi là kim chỉ nam xuyên suốt mọi chiến lược. Hiện nay, Công ty lữ hành và đại lý ve may bay V&V có Tổng đại lý ve may bay V&V quy mô, là đại lý ủy quyền của tất cả các hãng hàng không trong nước: Vietnam Airlines, Air Mekong, VietJet Air và nhiều hãng hàng không Quốc tế giá rẻ khác: Tiger Airways, China Airlines, Malaysia Airlines, Aeroflot… Trang web dat ve may bay trực tuyến của công ty sẽ giúp hàng triệu hành khách dat ve may bayđược dễ dàng hơn với mức phí gốc của các hãng hàng không . Từ những việc làm và chế độ ưu đãi cho khách hàng, V&V luôn được bình chọn là Đại lý ve may bay giá rẻ và uy tín nhất Việt Nam. 
Năm 2013, tuy là một năm đầy chông gai của nền kinh tế nhưng bằng tầm nhìn xa của Ban lãnh đạo, một chuỗi showroom ô tô đã được đi vào hoạt động và đang tạo được một lượng giá trị gia tăng rất lớn.
Song song với những chiến lược trong kinh doanh, Ban lãnh đạo V&V Việt Nam nhận thức được rằng việc thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng cũng là chìa khóa giúp Tổng Công ty phát triển vững mạnh và tạo được uy tín thương hiệu. Công ty không chỉ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, góp phần vào tăng trưởng GDP chung của cả nước mà còn chăm lo đời sống người lao động, bảo đảm môi trường làm việc tốt cho người lao động, trách nhiệm và giữ uy tín với đối tác, khách hàng...
Với những gì đã làm được, có thể coi Tổng Công ty V&V Việt Nam là ví dụ điển hình về thành công trong kinh doanh đa ngành. Tuy nhiên, muốn áp dụng thành công như vậy, các doanh nghiệp cần phải có cơ cấu tài chính vững mạnh, đầu óc phân tích kinh doanh giỏi, quản trị doanh nghiệp tốt, năng lực lãnh đạo xuất sắc để đưa ra chiến lược phù hợp trong mọi hoàn cảnh.
 Lê Hà
dddn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét