Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

VietJet Air liên tục hủy chuyến bay không rõ lý do: Đại diện VietJet Air trả lời chưa thỏa đáng

Trả lời về việc trách nhiệm hoàn trả lại số tiền ve may bay mà khách hàng đã mua, Bà Thúy cho biết: Chúng tôi đã gửi tiền về các đại lý bán vé, sau đó khách hàng tự tìm đến đại lý nhận lại tiền; thời gian hoàn trả lại cho khách khoảng nửa tháng(?)
Khách hàng đua nhau “tố tội”

Sau khi báo PL&XH đăng bài: “VietJet Air bỏ rơi, khách hàng “nhớ đời”, tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều email, điện thoại của bạn đọc phản ánh về cung cách phục vụ “không giống ai” của hãng hàng không giá rẻ này.

Theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Hoài Thu, công tác tại VPLS Nguyễn Thanh: Khoảng 2g30 sáng ngày 3-6- 2013, tôi là một trong số 150 hành khách bức xúc tập trung trước cửa số 10 sân bay Nội Bài để phản ứng với hãng hàng không VietJet. Lý do là hãng này đã liên tục để các hành khách chờ đợi từ 23g ngày 2-6 tới 2g sáng ngày 3-6, rồi lại tiếp tục khất tới 5g sáng mới bay. Các hành khách gồm nhiều người già và trẻ em, đã phải vạ vật rất lâu ở phòng chờ, nhưng không được bố trí chỗ ngủ.

“Trong hơn 100 hành khách cùng đi, thậm chí có người bị “rơi lại” từ chuyến bay 15g40 của ngày hôm trước. Như vậy, họ đã phải ngồi chờ ở sân bay tới 15 tiếng đồng hồ. Vì chuyến bay của Vietjet Air trễ sang ngày hôm sau, bản thân tôi cũng bị lỡ mất buổi làm việc quan trọng. Có lẽ từ nay tôi xin “cạch đến già” hãng hàng không VietJet”, chị Thu cho biết.

Chị Lê Thị Xuân Thường, nhân viên kinh doanh của Cty DEVYT chi nhánh Khánh Hòa bức xúc cho biết: Chị đặt mua vé máy bay của hãng VietJet Air từ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa - TP HCM, chuyến bay lúc 18g ngày 12-6. Nhưng nhân viên của hãng đã thông báo lịch bay được đẩy lên sớm hơn, hành khách từ TP Cam Ranh - TP HCM sẽ phải đi chuyến bay số hiệu VJ 8859 lúc 15g cùng ngày. Nhận được thông tin, chị vội vã đi taxi vượt quãng đường 35km từ nhà đến sân bay Cam Ranh để làm thủ tục. Tuy nhiên, chuyến bay lại bị thông báo dời lại đến 16g30.

Mãi đến 17g20, phải vật vờ trong phòng chờ, hành khách mới được phép lên máy bay. Ngồi trên máy bay hơn 30 phút, vẫn không hề thấy máy bay cất cánh nên nhiều người đã phản ứng, thì tiếp viên  mới xin ý kiến cơ trưởng và mở cửa máy bay cho mọi người “thoát” ra ngoài.

Mãi đến 21g cùng ngày, mới có người thông báo là chuyến bay bị hủy, hãng sẽ hoàn tiền vé cho khách và bồi thường mỗi vé… 100.000 đồng. Chị Thường cho rằng: Mức đền bù 100.000 đồng của VietJet chẳng khác gì… của bố thí, vì chỉ tính riêng tiền taxi từ Cam Ranh quay về TP Nha Trang cũng đã mất hơn 500.000 đồng, trong khi việc hủy chuyến bay khiến chúng tôi bị lỡ việc, gây ra rất nhiều thiệt hại, tốn kém về công sức, thời gian và tiền bạc.

Trên đây chỉ là một số hành khách đại diện cho hàng chục hành khách khác phản ánh tới báo PL&XH “tố tội” VietJet làm ăn theo kiểu “đem con bỏ chợ”, thái độ không tôn trọng khách hàng.

Trả lời chưa thỏa đáng

Trao đổi với PV báo PL&XH, bà Nguyễn Thu Thúy- Đại diện chủ đầu tư của VietJet cho biết: Những sự cố hủy một số chuyến bay vừa qua là do máy bay bị hỏng, chứ thực chất VietJet cũng không hề mong muốn việc này. Trên thực tế, không chỉ có duy nhất VietJet hủy chuyển bay.

Trả lời về việc trách nhiệm hoàn trả lại số tiền vé mà khách hàng đã mua, Bà Thúy cho biết: Chúng tôi đã gửi tiền về các đại lý bán vé, sau đó khách hàng tự tìm đến đại lý nhận lại tiền; thời gian hoàn trả lại cho khách khoảng nửa tháng(?) Còn về trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho những doanh nghiệp phải móc hầu bao của mình ra bồi thường cho hành khách do VietJet hủy chuyến bay, bà Thúy cho hay: Việc này tôi không đủ thẩm quyền để trả lời, chỉ biết rằng, phía VietJet đang trao đổi lại với các Cty lữ hành để tìm được tiếng nói chung.

Bà Thúy cho biết thêm: Do hãng VietJet còn non trẻ, nên không thể đáp ứng đầy đủ các nguyện vọng của hành khách được, mà trong thời gian tới, VietJet sẽ dần dần khắc phục những thiếu sót như cung cách phục vụ của nhân viên, cũng như  hạn chế tình trạng hủy các chuyến bay!             


Lê Hoàng
phapluatxahoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét