Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Blue Angels: Phi đội lừng danh (phần 2)

Màn biểu diễn " Diamond Dirty Loop " . Ở tốc độ bay 400 km/giờ, đội hình 4 chiếc biểu diễn khả năng điều khiển F 18 ở tốc độ bay chậm như khi hạ cánh và thực hiện nhào lộn mà chưa có đội bay nào trên thế giới thực hiện.

66.


67.


68.


69.


Bay solo quay vòng với bán kính tối thiểu.

70.


71.


72.


73.


" Double Farvel " , một trong những màn biểu diễn với kỷ thuật bay khó nhất của Blue Angels. Phi đội trưởng và người bay cuối bay lật úp và ghép vào đội hình Diamond.

74.


75.


76.


77.
Để thay đổi không khí, mời các bác xem 1 số ảnh của khâu chuẩn bị, như phần " hậu trường " :

78.


Chiếc F 18 đứng lặng lẽ trong nắng sớm.

79.


Không gian thật im lắng.

80.


Chiếc số 7 đậu riêng xa phía trong đường băng.

81.


Chiếc F-18 2 chổ này của Lt Mark ( làm MC ) và Lcdr Todd ( liên lạc, phụ trách sự kiện ).

82.


Rồi tiếng nói cười của các kỹ thuật viện và nhóm hổ trợ đang tiến đến.

83.


Họ đã ngồi vào ghế phi công ...

84.


Khởi động máy phản lực ...

85.


Nhóm khác đang kiểm tra bên ngoài thân máy bay ...

86.


Kiểm tra rất kỷ từ trên xuống dưới...

87.


Kiểm tra máy móc...

88.


Kiểm tra bộ phận hạ cánh ...

89.


Từ sáng sớm, kỷ thuật viên này đứng gỏ tay vào thân máy bay , quá kỷ luôn.

90.


Nắng, khát nước ... ôi ! có bia ướp lạnh đây rồi , quá đã luôn !!!
Hai chiếc Blue Angels số 5 và 6 bay gần trên đầu khán giả với tốc độ 643 km/giờ. Gần đến điểm trung tâm, 2 chiếc bay vòng tròn ngược chiều nhau và giao nhau với khoảng cách gần nhất. Lực ly tâm có sức ép gấp 6 lần trọng lực lên các phi công.

91.


92.


2 chiếc bay nghiên 270 độ và bay vòng tròn với bán kính nhỏ nhất.

93.


94.


95.



" Echelon Parade " .
Ở tốc độ 563 km/giờ , 4 chiếc F-18 bay nghiên 45 độ chồng gần lên nhau tạo thành đội hình Blue Angels " dàn quân diễu hành ".

96.


97.


98.


99.


100.


101.
Hai chiếc solo bay với vận tốc cao 1287 km/giờ và biểu diễn xoay 2 vòng 720 độ với hệ thống kiểm soát fly-by-wire của các chiếc Hornet F-18.

102.


103.


Quá nhanh, 6 fps của 5D3 chụp không kịp !

Left Echelon Roll , 4 chiếc Diamond xếp đội hình diễu hành về bên trái. Chiếc số 1 của Phi độ trưởng xoay 360 độ cho các chiếc kia cùng xoay theo. Họ bay rất cao để biểu diễn màn này.

104.


105.


106.


Line-Abreast Loop. Với sự tham gia của chiếc lead solo, 5 chiếc F-18 tạo thành đội hình hàng ngang bằng cách các phi công nhìn ngang 90 độ đến chiếc số 1 của phi đội trưởng và bay thẳng lên và lộn vòng xuống , rất ấn tượng với 5 vệt khói trắng .

107.


108.


109.


110.


111.


112.


113.


114.


115.


116.
Four Point Hesitation Roll .
Bây giờ 2 phi công bay solo biểu diễn việc kiểm soát độ xoay vòng chính xác của F/A-18 Hornet. Gần đến điểm giữa giao nhau , họ xoay vòng 360 độ, nhưng khi xoay đến 90 độ ( máy bay lật úp ) họ sẽ giữ như thế và giao nhau , rồi xoay tiếp.

117.


118.


119.


120.



Vertical Break.
4 chiếc xếp đội hình hàng dọc bay thẳng đứng lên cao và chuyển thành đội hình Diamond. Đạt tới 90 độ thẳng đứng, đội hình tách ra theo các hướng khác nhau.

121.


122.


123.


124.


125.


126.


Vertical Pitch.
Hai phi công solo biểu diễn giao nhau và tăng tốc vút lên cao theo hình chử S ngược .

127.


Bay rất thấp ... ( mấy bác cầm máy đứng sau lưng mình chắc méo mặt ! )

128.


Lia máy theo chiếc bên trái , mắt phải canh chừng chiếc bên phải , quyết tâm chờ ...

129.


Khoản khắc chỉ tic tac !!! Bingo !!! chụp được rồi !!!

130.


Bốc lên ...

131.


với tốc độ cao, biểu diễn 1 khả năng của F/A-18.
Tạm dừng phần ảnh bay biểu diễn, sau đây là loạt ảnh về nghi thức quân đội của Blue Angels , Hải quân Mỹ khi họ chuẩn bị bay.
Vì trước giờ ít người chụp và úp phần này, mình chụp đầy đủ, chi tiết, mời các bác có thời gian rảnh rổi... xem chơi :
132.


6 sỹ quan phi công chuẩn bị nhận máy bay.

133.


Trung úy phi công John đang tiến về chiếc số 2. Các sỹ quan khác đang đều bước về phía trước.

134.


Phi công trong tư thế đứng trên chiếc máy bay của mình.

135.


Có 1 tổ trưởng kỷ thuật theo sát phi công.

136.


Chỉ huy đội kỷ thuật đứng nghiêm quan sát.

137.


Phi công đã đội nón bay, kỷ thuật viên phụ giúp, kiểm tra ...

138.


Xong ... xếp thang vào máy bay .

139.


Đứng nghiêm trước máy bay ...

140.


hiệu lệnh ... chạy ...

141.


2 kỷ thuật viên phía sau đã quỳ xuống, tổ trưởng ra ký hiệu động tác, phi công thử bánh lái, người quỳ bên trái đang quan sát các bánh lái máy bay bên phía mình.

142.


Cả 6 chiếc đều kiểm tra đều nhau.

143.


Tổ trưởng giơ tay bên phải , KTV bên phải đang quan sát.

144.


Phần kiểm tra bánh lái xong, tổ trưởng đứng nghiêm.

145.


Hiệu lệnh ... 2 KTV phía sau chạy lên ...

146.


xoay 90 độ chạy tới bánh phi cơ ...

147.


quỳ xuống rút thanh chận bánh xe ...

148.


chờ đợi ...

149.


hiệu lệnh ... chạy ...

150.


lại quỳ xuống ... như vận động viên chạy tiếp sức với 2 gậy trong tay ...

Trandzung
VNPHOTO.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét