Nhằm đẩy mạnh du lịch nội địa năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chiều 10-1 tổng kết “Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2012 và đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa năm 2013”.
Du khách tham quan Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam).
Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, xuất phát từ việc khởi xướng chương trình kích cầu du lịch nội địa (CTKC) giữa Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines, đã hình thành nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5 - 2012.
Sau tám tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, với 20 doanh nghiệp lữ hành tham gia, chương trình kích cầu du lịch nội địa đã thu được hiệu quả, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển nguồn khách du lịch nội địa trong điều kiện kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho du khách bình dân có cơ hội du lịch trong nước bằng máy bay.
Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa, Phó Giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ, cho biết: “Vietnam Airlines giảm giá ve may bay từ 45 - 52% (tùy đường bay), các thành viên trong nhóm đã thiết kế bảng giá chi tiết từng tour trọn gói cũng giảm từ 35 - 40%. Ngoài ra, từ chương trình vé máy bay khuyến mãi và giá rẻ đã khiến các nhà dịch vụ khác bắt buộc phải giảm giá để hưởng ứng hoặc không tăng giá suốt năm 2012, góp phần ổn định giá cả thị trường du lịch… Chính vì vậy, sau tám tháng tham gia CTKC, nhóm đã khai thác được gần 16 nghìn khách đi tour máy bay đến các điểm tham quan như: Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột và tuyến điểm di sản miền Trung, các tỉnh phía Bắc”.
Từ sáng kiến kích cầu du lịch nội địa thành lập nhóm bước đầu đạt hiệu quả, TP Hà Nội, Đà Nẵng cũng đã hình thành nhóm nhằm tranh thủ khai thác nguồn vé máy bay khuyến mãi và ve may bay gia re phục vụ khách du lịch tuyến bay từ miền bắc, miền trung đi các tỉnh Nam bộ hoặc vùng nam trung bộ, Tây Nguyên…
Bởi vậy, cũng nhờ CTKC đã xóa đi một nghịch lý nhiều năm qua, đó là giá tour du lịch nước ngoài luôn rẻ hơn giá tour du lịch nội địa: tour Malaysia - Singapore sáu ngày, năm đêm gần 12 triệu đồng, tour Thai Lan cùng thời gian ấy gần 8 triệu đồng… Trong khi đó, tour du lịch nội địa, tour đi miền bắc bốn ngày giá khoảng sáu triệu, tour Hạ Long - Sa Pa sáu ngày, năm đêm giá tám triệu đồng và tour miền trung năm ngày, bốn đêm chỉ gần sáu triệu đồng…
Tuy nhiên, để CTKC trong năm 2013 hiệu quả hơn, các doanh nghiệp lữ hành cũng đưa ra một số kiến nghị như: Vietnam Airlines cần rút ngắn thời gian đăng ký đặt ve may bay(từ một năm xuống ba tháng) và cho nhóm đặt ve may bay trước ngày khởi hành một tháng đối với nhóm khách hàng đầy tiềm năng (công ty, xí nghiệp, văn phòng...); đồng thời có chính sách giá và điều kiện đặt ve may bay, xuất vé tốt, ưu tiên hơn loại ve may bay gia re dành cho khách vãng lai.
Năm 2013, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục duy trì chương trình kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá, kết hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ như: Khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển để đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng...
ÁNH NGỌC
nhandan.org.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét