Ngày 22.1, ông Nguyễn Văn Toàn - PGĐ Sở NNPTNT tỉnh Đắk Nông gửi thư tới Báo Lao Động, cho biết: Chiều ngày 15.12.2012, qua rất nhiều cuộc điện thoại với nhân viên Cty TNHH vé máy bay trực tuyến Abay, địa chỉ: 22 Trà Khúc, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM (viết tắt Cty Abay), ông được khẳng định mua được vé máy bay cho chuyến bay ngày 16.12.2012 tuyến TPHCM - Buôn Ma Thuột của Hãng AirMekong, có mã đặt chỗ: Z8U5UW, mã đơn hàng: 1212120870.
Cty Abay khuyên ông chuyển trả tiền vé máy bay cho một trong các tài khoản của các ngân hàng như Cty Abay giới thiệu và ve may bay điện tử sẽ được gửi qua email, còn hóa đơn VAT gửi cho ông về địa phương (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) sau khoảng 4-5 ngày. Ngay hôm đó, ông được nhân viên Abay gọi điện xác nhận đã nhận được tiền về tài khoản của Abay tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam.
Số tiền 1.712.500 đồng đã được thanh toán cho hạng vé máy bay Super flex (trong khi giá ve may bay thấp nhất hôm đó còn chỗ chỉ trên 1 triệu đồng). Nhưng ngày 16.12.2012, ông không đi được chuyến đó do việc đột xuất. Đến nay hơn 1 tháng, ông Toàn vẫn chưa nhận được hóa đơn như đã thống nhất. “Qua trao đổi điện thoại, nhân viên Abay và cả vị phó giám đốc nói rằng: Hãng AirMekong không cho phép Abay xuất hóa đơn khi tôi không bay như đã ghi trên vé máy bay!” – ông Toàn cho biết.
Ông Toàn cho rằng: Theo quy định của Nhà nước, khi mua bán hàng hóa chính thức, khi khách trả tiền là nhận hóa đơn. Đồng thời, theo quy định của tất cả các hãng hàng không, vé máy bay chưa đi có giá trị trong 1 năm và có thể đăng ký đi thoải mái bất kể chuyến nào đúng tên, lộ trình trong thời gian này, chuyến đi để kết thúc giá trị của ve may bay được hãng và người mua thực hiện thanh toán phí, giá chênh lệch nếu có trước khi bay (theo từng hạng ve may bay). Như vậy, việc xuất hóa đơn không lệ thuộc vào việc hành khách có bay chuyến như được đăng ký đúng hay không?
Đề nghị Cty Abay trả lời cho bạn đọc được rõ.
Số tiền 1.712.500 đồng đã được thanh toán cho hạng vé máy bay Super flex (trong khi giá ve may bay thấp nhất hôm đó còn chỗ chỉ trên 1 triệu đồng). Nhưng ngày 16.12.2012, ông không đi được chuyến đó do việc đột xuất. Đến nay hơn 1 tháng, ông Toàn vẫn chưa nhận được hóa đơn như đã thống nhất. “Qua trao đổi điện thoại, nhân viên Abay và cả vị phó giám đốc nói rằng: Hãng AirMekong không cho phép Abay xuất hóa đơn khi tôi không bay như đã ghi trên vé máy bay!” – ông Toàn cho biết.
Ông Toàn cho rằng: Theo quy định của Nhà nước, khi mua bán hàng hóa chính thức, khi khách trả tiền là nhận hóa đơn. Đồng thời, theo quy định của tất cả các hãng hàng không, vé máy bay chưa đi có giá trị trong 1 năm và có thể đăng ký đi thoải mái bất kể chuyến nào đúng tên, lộ trình trong thời gian này, chuyến đi để kết thúc giá trị của ve may bay được hãng và người mua thực hiện thanh toán phí, giá chênh lệch nếu có trước khi bay (theo từng hạng ve may bay). Như vậy, việc xuất hóa đơn không lệ thuộc vào việc hành khách có bay chuyến như được đăng ký đúng hay không?
Đề nghị Cty Abay trả lời cho bạn đọc được rõ.
laodong.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét