Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

“Lên ruột” vì máy bay giá rẻ

Việc đi máy bay của hãng Vietjet bị delay (hoãn chuyến) trong các tuyến quốc nội là... chuyện thường ngày đối với hành khách. Thế nhưng “tâm sự buồn” này chưa có lời giải thì những gì chúng tôi chứng kiến lại mang nhiều cảm xúc buồn hơn vui.
Trưa 13-9-2013, chúng tôi mua ve may bay gia re xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng trên chuyến bay mang số hiệu VJ8384 (trước đó, đại lý đã thông báo thay đổi chuyến bay). Dù đến giờ làm thủ tục lên máy bay đông người nhưng khu vực này chỉ có hai nhân viên của Vietjet, thao tác lại rất chậm trong khi có nhiều quầy bên cạnh thì lại đóng, hai nữ nhân viên lại tập trung một chỗ thay vì phải chia ra để phục vụ cho khách.
Tối 15-9, chúng tôi ra sân bay Đà Nẵng để trở vào TP.Hồ Chí Minh. Giờ ra máy bay ghi trên ve may bay là 20 giờ 20 nhưng lại bị hoãn chuyến đến 21 giờ. Nhiều hành khách đến sớm phải vật vã tại cửa số bốn trong khi chờ máy bay. Vì bị trễ chuyến nên lúc được thông báo lên máy bay, ai cũng vội vã, chen lấn nhau.
Chỉ có hai nhân viên làm thủ tục, còn hai nữ nhân viên khác thì chụm đầu vào nhau
Khi lên máy bay để cất cánh, dù nhiệt độ trong máy bay khá lạnh nhưng khi hỏi tiếp viên có mền đắp không thì ai cũng phát bực khi tiếp viên trả lời: “Không có mền”. Dù biết là đi máy bay giá rẻ nhưng đến cái mền trang bị cho khách cũng không có thì hãng Vietjet nghĩ gì?
Việc trễ chuyến của chúng tôi là còn ít so với nhiều hành khách khác. Việc làm việc thiếu khoa học của nhân viên hãng cũng cần được xem xét và cải tiến bởi lẽ dù là giá rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo tiện nghi cho hành khách.
Thương hiệu của một hãng bay phải được đảm bảo từ những yếu tố nhỏ nhất để mọi người lựa chọn cho các hành trình, chứ không phải đi một lần là “sợ đến già”.

AN HÒA
congan.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét