Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TPHCM cho biết, tổng doanh thu từ du lịch trong 9 tháng đầu năm 2013 ước đạt 63.282 tỉ đồng, tăng 20% so cùng kỳ năm trước và đạt 77% kế hoạch năm 2013. Theo đó, 9 tháng năm 2013 tổng lượng khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 2,8 triệu lượt người, tăng 3% so cùng kỳ và đạt 68% kế hoạch năm 2013.
Nhiều du khách quốc tế đang chọn TPHCM làm diểm đến. Ảnh CTV
Để thu hút khách du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch TPHCM năm 2013 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty CP hàng không Vietjet triển khai chương trình gói kích cầu du lịch nội địa từ ngày 1 – 4 đến ngày 31 – 12 – 2013, giảm giá ve may bay từ 38-58% trên một số tuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Theo đó, các công ty lữ hành cam kết giảm từ 30% trở lên trong tổng giá tour trọn gói.
Đồng thời, phối hợp Sở Công Thương tổ chức chương trình “Tháng khuyến mãi” năm 2013; triển khai các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tạo sản phẩm độc đáo thu hút khách du lịch và tăng cường kích cầu du lịch thông qua các sự kiện du lịch trong năm. Ngành du lịch TPHCM cũng dự kiến tổ chức chương trình Du lịch mua sắm tháng khuyến mãi Sài Gòn 2013 vào tháng 12-2013 tại tất cả các điểm mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch.
Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch TP còn phối hợp với các địa phương để giảm giá dịch vụ tại các điểm đến. Một điểm mới của chương trình năm nay là điều kiện đặt chỗ và xuất vé máy bay cho các doanh nghiệp được thuận tiện hơn, giảm từ 7 ngày xuống còn 5 ngày; và thời gian đặt chỗ từ 1 tháng xuống còn 15 ngày. Đến nay, đã có 12 doanh nghiệp lữ hành tại thành phố tham gia nhóm kích cầu theo chương trình của Hiệp hội Du lịch TP.Tổng số khách mua tour giảm giá (đi theo Vietnam Airlines) của chương trình là 20.273 lượt khách.
Nguyễn Xuân
congan.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét