Các chuyên gia trong ngành du lịch cho rằng giá ve may bay cao là rào cản lớn nhất thu hút khách du lịch từ các địa phương xa đến khu vực ĐBSCL.
Ý kiến trên được đưa ra tại hội thảo “Giới thiệu sản phẩm mới và chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL năm 2013” được tổ chức ngày 16-5 tại Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch phía Bắc đến khu vực này.
ĐBSCL được đánh giá là có không gian thoáng đãng, cảnh sắc hấp dẫn, dịch vụ chất lượng, đặc biệt giá dịch vụ thường không tăng vào dịp cao điểm, dịp lễ tết. Tuy nhiên, các công ty lữ hành cho rằng, giá ve may bay hiện chiếm đến 2/3 giá của các tour du lịch đến ĐBSCL.
Ông Đinh Hiếu Nghĩa, Trưởng phòng lữ hành Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ cho hay, giai đoạn Vietnam Airlines vừa khánh thành chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ đã mang lại nguồn khách khá dồi dào từ miền Bắc cho Canthotourist, chiếm khoảng 30% lượng khách nội địa đến Cần Thơ. Nhưng giá ve may bay đã ảnh hưởng đến lượng khách của công ty.
“Vừa qua không biết vì lý do gì giá ve may bay tăng khá cao, khoảng 20-30%, kéo theo lượng khác bay tuyến Hà Nội - Cần Thơ giảm rất nhiều. Hiện lượng khách miền Bắc chỉ chiếm 10-15% lượng khách nội địa đến ĐBSCL của Canthotourist”, ông Nghĩa nói.
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Cần Thơ, cho biết nghiên cứu cho thấy nếu du khách đi bằng đường bộ từ Đà Nẵng đến Cần Thơ cho một tour 2 ngày 2 đêm, thay vì đi bằng máy bay thì chi phí sẽ giảm phân nửa. Đi bằng máy bay chỉ giúp khách tiết kiệm thời gian và được một số tiện lợi.
Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất thực hiện các chuyến bay nối miền Bắc với Cần Thơ. Do vậy, qua hội nghị này, các công ty du lịch mong muốn Vietnam Airlines đưa tuyến đường bay Cần thơ - Hà Nội - Cần Thơ vào tuyến đường bay giảm giá để giúp thu hút khách du lịch và cũng đề nghị mở tuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ.
Trao đổi với Thời báo kinh tế Sài gòn Online, ông Tùng cho hay, hiện đã có 30 doanh nghiệp trong 4 lĩnh vực là vận chuyển, lữ hành, nhà hàng và khách sạn tham gia giảm giá kích cầu với mức giảm giá từ 5-50% tùy điều kiện và loại dịch vụ.
Điểm nhấn của chương trình kích cầu này mang tên “Một điểm đến 4 địa phương cộng”, và các địa phương tham gia chương trình này là Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Cà Mau cùng với tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, mỗi tỉnh có những điểm nổi bật riêng.
Cụ thể, thành phố Cần Thơ là du lịch MICE và du lịch sông nước. Hiện tại huyện Phong Điền của Cần Thơ rất gần với chợ nổi Cái Răng đã hình thành du lịch cộng đồng gắn với vườn cây ăn trái kết hợp nghỉ dưỡng tại vườn. Tỉnh Kiên Giang định hướng du lịch biển đảo; An Giang theo dạng tâm linh; Cà Mau giới thiệu và phát triển rừng ngập mặn, ngập ngọt còn Bạc Liêu gắn với du lịch văn hóa với các giai thoại của công tử Bạc Liêu.
Thùy Dung
thesaigontimes.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét