Cùng điểm qua những mẩu đối thoại giữa nhân viên bán ve may bay và khách hàng dưới đây xem nghề bán ve may bay thú vị biết nhường nào nhé
1.
-Sao hồi nãy chị nói với tôi là hai triệu một trăm mười lăm nghìn cơ mà, sao giờ lại tăng lên gần hai trăm nghìn nữa vậy
-Dạ anh ơi, vì hệ thống tự động tăng giá ve may bay anh nhé. Còn có 7 chỗ cho chặng này thôi anh.
-Cô bán ve may bay hay bán gì mà đắt thế, tôi không mua nữa (cúp máy).
5 phút sau:
-Giờ tôi đi 3 người, cô có bớt giá không
-Giá của hãng đưa ra, em không có quyền bớt anh ơi.
-Vậy đặt cho tôi 3 vé.
-Dạ anh ơi, giờ vé lại tăng nữa rồi nhé, hệ thống báo còn 4 chỗ thôi.
-Gì, ve may bay gì mà tăng như xăng vậy (tiếp tục cúp máy).
10 phút sau
-Cô còn vé không, đừng nói với tôi là giá lại tăng nữa nhé
-Dạ, anh chời em 1 phút để em kiểm tra lại
- (1 phút trôi qua) Anh ơi, hết vé rồi, anh bay hãng khác nhé, hoặc ngày mai bay nhé.
-Cô không muốn bán thì nói đại đi (cúp máy, và không bao giờ gọi lại)
2.
-Em có giao vé tận nơi không?
-Dạ, bên em có người giao vé tận nơi ạ.
-Không, anh hỏi là em có giao vé tận nơi không
-Em là booker, nên không đi giao ve may bay, bên em sẽ có người giao vé tận nơi cho anh ha.
-Anh muốn em giao vé có được không, bao nhiêu tiền anh cũng trả.
-Dạ anh thông cảm, bên em có người chuyên phụ trách giao vé, sẽ giao vé đúng giờ cho anh.
-Không, anh muốn em giao cơ, người khác giao vé thì nói làm gì, giọng em nghe dễ thương, nên anh muốm em giao vé rồi ngồi kể chuyện cho anh nghe.
-………………
3.
-Không có chuyến 3 hay 4 giờ sáng hả em.
-Dạ không anh ơi, chuyến sớm nhất là 06 giờ sáng.
-Hồi trước tôi mua vé đi gấp lúc 4 giờ sáng mà
-Dạ, chắc anh đi chuyến bay bị delay hoặc chuyến bay nước ngoài về mới có giờ đó ạ.
-Không, tôi chắc là có, cô cứ tìm cho tôi chuyến bay lúc 3 hay 4 giờ sáng á, giá rẻ nhất á.
4.
-Anh nhớ đến sân bay sớm nhé, ít nhất là 1 tiếng trước khi bay để làm thủ tục anh nhé.
-Đến sớm làm gì em, lần nào anh cũng bị delay hết
-Dạ vâng, em chỉ lưu ý khách hàng không nên đi trễ sẽ khó lên máy bay thôi ạ.
-Em dám cá độ với anh không, hôm nay chuyến bay mà không delay là anh mua hết vé của phòng vé em luôn.
-Dạ không cần đâu anh, em chỉ lưu ý vậy thôi
-Ừ, lần nào anh bay cũng bị delay, số của anh nó thế
Những mẩu đối thoai trên cho thấy nghề bán ve may bay cũng lắm thú vị, được tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng, nhưng một vài tình huống quấy rối cũng xảy ra. Tuy nhiên đây chỉ là trường hợp cá biệt và không đến mức quá shock. Bên cạnh đó hệ lụy của việc sai thông tinve may bay (chưa cần biết là bên phòng vé sai hay khách hàng sai) thì cũng nhận được sự phàn nàn từ phía khách hàng, thậm chí là chửi té tát, có những cô booker khóc nức nở khi bị khách hàng chửi, và đây là chuyện thật 100%.
Ngọc Khuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét